Bảo hiểm xe đạp bắt buộc và bối cảnh của sự mở rộng quy định ... một loạt phán quyết bồi thường giá trị cao

23/10/2020                                 104
Bảo hiểm xe đạp bắt buộc và bối cảnh của sự mở rộng quy định ... một loạt phán quyết bồi thường giá trị cao

Theo một cuộc khảo sát của Yomiuri Shimbun, hơn một nửa trong số 47 quận và 20 thành phố do chính phủ chỉ định , hơn một nửa trong số 28 quận và 11 thành phố, đã ban hành các quy định (bao gồm cả nghĩa vụ nỗ lực) kèm bắt buộc người dân phải tham gia bảo hiểm xe đạp. Đã 5 năm kể từ khi tỉnh Hyogo thực thi quy định đầu tiên của quốc gia. Cùng với sự lan rộng lây nhiễm của loại virus Corona mới, số lượng người sử dụng xe đạp ngày càng tăng để tránh tiếp xúc với mọi người, và một số chính quyền địa phương cũng đang xem xét đưa ra các quy định mới.
 


Tỉnh Hyogo đã ban hành quy định bắt buộc khi Tòa án quận Kobe đưa ra phán quyết vào năm 2013 yêu cầu phía cậu bé học tiểu học phải bồi thường khoảng 95 triệu yên cho một vụ tai nạn xe đạp do cậu ta gây ra. Sau đó, quy định được đưa ra trong bối cảnh một loạt trường hợp người đi xe đạp được yêu cầu bồi thường giá trị cao và Yomiuri Shimbun khi hỏi các chính quyền địa phương thì 17 tỉnh và 9 thành phố bao gồm Tokyo, Saitama và Shizuoka đã quyết định ban hành quy định người dân có nghĩa vụ phải tham gia bảo hiểm, trong khi 11 tỉnh và 2 thành phố bao gồm Hokkaido và Ibaraki có nghĩa vụ nỗ lực. Ba tỉnh khác, Aomori, Mie và Oita, dự kiến sẽ ban hành quy định trong năm tài chính này.

Theo Cơ quan Cảnh sát Quốc gia, cả nước có khoảng 80.000 vụ tai nạn liên quan đến xe đạp đã xảy ra trong năm 2019 . Mặc dù đã giảm một nửa so với 10 năm trước, nhưng số vụ tai nạn của người đi bộ hầu như không thay đổi ở mức 2000 vụ mỗi năm . Mặt khác, trong số 299 vụ tai nạn gây ra tử vong hoặc thương nặng cho người đi bộ trong năm 2017, chỉ 60% có thể xác nhận là đã tham gia bảo hiểm cho người đi xe đạp.

Trong những năm gần đây, tai nạn do "lái xe mất tập trung" trong khi sử dụng điện thoại thông minh đã trở nên nổi bật và tỉnh Kanagawa đã thực thi quy định vào tháng 10 năm ngoái sau một vụ tai nạn chết người do lái xe mất tập trung.

Không chính quyền địa phương nào đưa ra mức phạt nhưng sau khi ban hành, có những trường hợp nổi bật là tỷ lệ tham gia bảo hiểm xe đạp, bao gồm cả các hợp đồng đặc biệt cho các loại bảo hiểm khác sẽ tăng lên. Năm tới, thành phố Chiba có chính sách "nâng cấp" quy định nghĩa vụ nỗ lực để chuyển thành bắt buộc, và người phụ trách nói, "Chúng tôi hướng tới việc tăng tỷ lệ tham gia bằng cách biến nó thành bắt buộc."

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ IPM.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
TIN MỚI

HỒ SƠ cần
chuẩn bị khi

Đăng ký

Tham gia
chương trình
Thực tập sinh

Tư vấn
qua
điện thoại
Gửi